Thứ Ba, 18 tháng 3, 2014

Tuyến Mồ Hôi Là Gì?

Written By cammera on Thứ Ba, 18 tháng 3, 2014 | 21:09

Tuyến Mồ Hôi Ở Người Có 2 Loại:  Một là tuyến mồ hôi nhỏ, phân bố khắp cơ thể, chức năng chủ yếu là bài tiết mồ hôi, điều hòa thân nhiệt, Hai là tuyến mồ hôi lớn còn gọi là tuyến rụng đầu, phân bố ở nách, âm hộ,…trong đó nách được phân bố nhiều nhất. Bản thân mồ hôi của tuyến mồ hôi lớn tiết ra không có mùi nhưng vì sau khi gặp sự phân hủy của vi khuẩn, sẽ trở thành dịch tiết có mùi hôi, còn gọi là hôi nách. Mặc dù hôi nách phổ biến ở người da trắng và da màu, nhưng người da vàng cũng bị hôi nách, đó là nguyên nhân người phương Đông bị hôi nách rất dễ phát hiện.


Người Bị Hôi Nách Có Thể Từ Thói Quen Ăn Uống Mà Cải Thiện Tình Trạng Bệnh, Vậy Chế Độ Dinh Dưỡng Đối Với Người Bị Hôi Nách Như Thế Nào?

Thức Uống Có Mùi Vị Chua có thể ức chế sự sinh sản của vi khuẩn, do đó sẽ làm giảm số lượng vi khuẩn tiếp xúc với mùi hôi, vì vi khuẩn không thích sinh sản trong môi trường acid.

Hạn Chế Thức Ăn “Nặng Mùi” Kích Thích Như: Hành, tỏi, ớt, có thành phần hóa học là lưu huỳnh, có thể cản trở sự sinh sản của vi khuẩn, nhưng khi hấp thụ trong cơ thể, mùi hôi sẽ được bài tiết qua mồ hôi, từ đó làm gia tăng mùi hôi, người hôi nách nên hạn chế ăn hoặc từ bỏ luôn những món kích thích ấy

Hạn Chế Tinh Dầu Từ Đậu, Những Thực Phẩm Nhiều Dầu: Một bộ phận sẽ được hấp thụ vào máu, còn liên kết với tuyến mồ hôi bài tiết ra ngoài, những chất dầu đó như một lớp kem làm da mình láng mịn, nhưng nếu quá nhiều, sẽ làm vi khuẩn phân hủy, làm nên mùi hôi do đó người hôi nách nên hạn chế những thức ăn dầu mỡ.

Hạn Chế Các Loại Thịt Màu Đỏ Như Thị Bò, Heo...v.v: Vì chứa nhiều protein. Vì vi khuẩn thích protein, do đó sẽ cho dinh dưỡng cho vi khuẩn. Do đó người bị hôi nách, nên hạn chế ăn thịt màu đỏ có thể thay thế bằng thịt gia cầm, cá,…

Người Bị Hôi Nách Nên Ăn Nhiều Rau Củ Quả:  Vì chứa nhiều chất xơ giúp cho việc tiêu hóa bài tiết qua phân dễ dàng, loại bỏ độc tố, vi khuẩn không có điều kiện thuận lợi để phát triển, thì sẽ giảm được mùi hôi.

Đăng nhận xét