Thứ Sáu, 21 tháng 3, 2014

Yếu sinh lý có liên quan đến những yếu tố nào?

Written By cammera on Thứ Sáu, 21 tháng 3, 2014 | 01:32

Là một tình trạng không có khả năng cương cứng dương vật, hoặc không duy trì được tình trạng đó để đưa nó vào âm đạo trong lúc giao hợp do đó không làm thoả mãn được bạn tình..


Yếu sinh lý có liên quan đến những yếu tố sau

Tuổi tác:
Càng lớn tuổi thì càng dể bị hơn. Ở tuổi 70 số người yếu sinh lý gấp đôi độ tuổi 40.

Các bệnh mãn tính
Yếu sinh lý chiếm một tỷ lệ khá cao trong bệnh tiểu đường. Tình trạng này cũng thấy ở những người mắc bệnh tim mạch, suy thận, suy gan, bệnh thần kinh, tâm thần…

Các bệnh về nội tiết như cường giáp, tăng prolactin trong máu, . .

Những bệnh do huyết quản, khiếm khuyết cấu trúc dương vật. .

Bệnh do lão hóa.

Phẫu thuật: Phẫu thuật ở vùng cột sống, vùng chậu, cắt tiền liệt tuyến…


Chấn thương và dược phẩm
Chấn thương vùng đầu, cột sống, vùng sinh dục…ác loại thuốc như thuốc an thần, thuốc trị bệnh tâm thần, trị bệnh cao huyết áp, thuốc dạ dày, lợi tiểu…

Rượu và thuốc lá
Rượu và thuốc lá là những nguyên nhân đáng lo ngại, chỉ cần 1 xị hoặc vài chục điếu thuốc trong một ngày kéo dài trong vài năm là có thể đưa đến tình trạng suy yếu sinh lý.



Trong những thập niên trước vấn đề yếu sinh lý được cho nguyên nhân đại đa số là do tâm lý, điều đó cho đến nay vẩn còn đúng, tuy nhiên tuổi thọ càng ngày càng cao, số người lớn tuổi mỗi lúc một nhiều trường hợp bị yếu sinh lý, lại thêm các kỹ năng chẩn đoán bằng các dụng cụ y khoa tối tân hiện đại cho phép người ta hiểu biết về cơ chế cương của dương vật hơn như sự giãn nở các xoang tĩnh mạch, đo được lưu lượng máu đưa từ động mạch đến dương vật, biết được sự tắt nghẽn động - tĩnh mạch, biết cơ chế kiểm soát cương của hệ thần kinh….

Qua các xét nghiệm như đo nồng dộ testosteron trong máu, trong nước tiểu…. các test cương dương vật về đêm, chụp thể hang có cản quang, chụp động mạch dương vật…. đã giúp cho bác sĩ có nhiều dữ kiện để chẩn đoán chính xác hơn.

Yếu Sinh lý có thể đơn thuần do tâm lý nhưng cũng có thể có nguồn gốc từ bệnh thực thể như nghẽn tĩnh mạch dương vật hay bệnh tiểu đường, do uống thuốc trị cao huyết áp, do chấn thương, do nghiện rưọu, thuốc lá…hoặc do phối hợp cả hai nguyên nhân ấy.

Một người có vấn đề yếu sinh lý phải được khám nội khoa tổng quát, được thiết lập một bệnh án đầy đủ và tiền sử về vấn đề tình dục, làm các xét nghiệm… Biện pháp điều trị sẽ dựa vào kết quả chẩn đoán từ cuộc hội chẩn của tổ hợp y khoa này.

Đăng nhận xét