Thứ Tư, 19 tháng 3, 2014

Nguyên nhân mắc bệnh lậu

Written By cammera on Thứ Tư, 19 tháng 3, 2014 | 01:29

Bệnh lậu là một trong năm bệnh hoa liễu cổ điển như giang mai, hạ cam mềm, hột xoài và u hạt bẹn, bệnh lây truyền qua đường tình dục, cấp tính hay mạn tính, do song cầu trùng gây nên, có tên khoa học là Neisseria Gonorrhoeae. Bệnh lậu là vi khuẩn bệnh lậu gây ra, chủ yếu truyền nhiễm qua đường tình dục. Nhìn từ góc độ trung y mà nói, là nóng trong lạnh ngoài, làm dẫn đến bệnh lậu. Những nguyên nhân chủ yếu dẫn đến bệnh lậu có những nguyên nhân sau:


Đời sống tình dục không sạch sẽ: Đời sống tình dục không sạch sẽ là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến bệnh lậu. Bệnh lậu ở nam giới đa phần đều do có liên quan đến tình dục. Người mắc bệnh lậu rất dẽ truyền bệnh cho người khác, tốc đọ truyền nhiễm cao, thông thường sẽ phát bệnh sau 3-5 ngày.  

Sức miến dịch trong cơ thể thấp: Chủ yếu là chỉ những người không bị lây truyền qua đường tình dục. Chủ yếu là lây bệnh khi tiếp xúc với người bệnh , đò dùng như khăn mặt, quần áo, thậm chí là ở bệt xí..v..v..

Lây truyền qua các vết trầy xước: Bệnh lậu có thể lây qua da khi trên da có các vết tray xước để xâm nhạp vào cơ thể, thông qua thời gian ủ bệnh, lượng vi rut đủ mạnh nó sẽ phát bệnh. Vì vậy chứng ta nên cẩn thận với các vết trầy xước.

Truyền nhiễm thông qua con đường tình dục: Chủ yếu lây bệnh khi có giao hợp hoặc các hành động khác. Nam giới mắc bệnh lậu thường là do thông qua quan hệ tình dục, nữ giới mắc bệnh lậu cũng có thể do quan hệ tình dục, hoặc cũng có thể lây qua con đường khác.

Lây nhiễm bệnh lâu không qua quan hệ tình dục (gián tiếp): Tình trạng này rất ít thấy, chủ yếu là lây do khi tiếp xúc với bệnh nhân khi có dịch tiết của lậu cầu ra bên ngoài hoặc thông qua dụng cụ đồ dùng của bệnh nhân như: khăn mặt có dính dịch tiết lậu cầu, chậu rửa chân, rửa mặt, quàn áo chăn màn, thậm chí còn có thể bị lay nhiễm qua bề ngoài của tolet, một em bé mới sinh do bị lây bệnh lậu của mẹ từ trong bụng nên khi được sinh ra có thể bị mắc lậu cầu viêm mắt.

  • Sau khi bị lây nhiễm bệnh lậu vài ngày, lậu cầu có thể xâm nhập vào cả vùng trước niệu đạo, lượng dịch nhầy chảy về phía niệu đạo làm tắc ở cửa niệu đạo.
  • Triệu trứng của bệnh lậu còn có biểu hiện sưng ở cửa niệu đạo, sẽ có chút ngứa và đau, tiếp sau đó là có một lượng nhỏ dịch nhầy chảy ra, nếu nghiêm trọng sẽ bị sưng tấy làm cho việc đi tiểu gặp khó khăn.
  • Hai mặt của các hạch bạch huyết của bênh nhân bị benh lau co the sung nhe , và có triệu trứng đau.
  • Niệu đạo có biểu hiện đau nhẹ hoặc đau nặng, khi đi tiểu sẽ có cảm giác đau hơn nhiều, khi nước tiểu theo đường niệu đạo ra ngoài sẽ đau hơn lúc bắt đầu. Bởi khi đi tiểu sẽ bị đau, nên bệnh nhân thường không dám đi tiểu hoặc đang đi tiểu thì ngưng lại.
  • Dương vật của bệnh nhân mắc bệnh lậu đôi lúc cũng có triệu trứng đau do cương cứng. Dương vật đau và hơi cong, không giống như cương cứng kiểu có dục vọng

Bệnh lậu nếu không điều trị sẽ dẫn đến những vấn đề nghiêm trọng cho cả nam lẫn nữ. Ở phụ nữ, bệnh lậu là một nguyên nhân phổ biến gây viêm vùng chậu. Hằng năm, có khoảng 750.000 phụ nữ tại Mỹ bị viêm vùng chậu.


Các triệu chứng có thể lặng lẽ, nhẹ hoặc cũng có thể rất trầm trọng, gồm đau bụng và sốt. Viêm vùng chậu có thể dẫn đến áp-xe cơ quan bên trong hoặc khi kéo dài sẽ dẫn đến đau vùng chậu mãn tính. Viêm vùng chậu có thể phá hủy ống dẫn trứng dẫn đến hiếm muộn hoặc tăng nguy cơ thai ngoài tử cung. Thai ngoài tử cung là một tình trạng đe dọa cuộc sống khi trứng thụ tinh phát triển bên ngoài tử cung, thường gặp ở ống dẫn trứng.

Ở nam, bệnh lậu có thể gây viêm mào tinh dẫn đến hiếm muộn nếu không điều trị. Lậu cũng có thể vào máu và các khớp, lúc này điều kiện sống thật sự bị đe dọa.
Thêm vào đó, người bệnh lậu cũng có thể dễ dàng bị nhiễm HIV-virus gây bệnh suy giảm miễn dịch mắc phải (AIDS). Người bệnh HIV bị bệnh lậu có thể lây truyền HIV cho người khác dễ hơn nhiều so với những người không bệnh lậu.

Đăng nhận xét